Sự cố thường gặp của thiết bị lạnh

 Thiết bị điện lạnh ngày nay vô cùng phổ biến, nhưng chúng ta thường gặp phải một số sự cố về thiết bị và những người không quen sẽ khó xử lý. Tôi tin rằng nhiều người đã trải qua cảnh báo điện áp cao và báo động điện áp thấp của thiết bị, và họ thường bị thua lỗ. Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu làm thế nào chúng ta nên đối phó với những vấn đề này.


1. Chúng ta nên làm gì nếu báo động áp suất cao của thiết bị làm lạnh xảy ra?

Trước hết, khi báo động điện áp cao phát ra, nó thường tương ứng với các nguyên nhân sau:

1. Tốc độ dòng chảy của không khí hoặc nước làm mát quá nhỏ để xả khí nóng ngưng tụ.

2. Nhiệt độ của không khí hoặc nước ngưng tụ quá cao sẽ khiến quá trình trao đổi nhiệt không thể hoạt động bình thường.

3. Không khí lọt vào hệ thống khiến áp suất bên trong tăng cao.

4. Lượng môi chất lạnh quá nhiều khiến chất lỏng chiếm diện tích lớn, áp suất bên trong sẽ quá cao.

5. Bình ngưng sử dụng quá lâu hoặc lâu ngày không được bảo dưỡng dẫn đến bụi bẩn và các cặn bẩn khác tích tụ quá nhiều dẫn đến áp suất tăng.

Khi xử lý vấn đề này, chúng tôi đưa ra 3 giải pháp:

1. Kiểm tra xem áp suất có bình thường không và tạo cảnh báo không có lỗi.

2. Ta có thể dùng tay sờ cảm nhận dàn ngưng trong hệ thống, nếu nhiệt độ dàn ngưng quá cao tức là quá trình trao đổi nhiệt có vấn đề.

3. Chúng tôi có thể giải phóng một ít chất làm lạnh để xem có tác dụng giảm bớt nào không.

2. Báo động áp suất thấp của thiết bị lạnh, chúng ta nên làm gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố này, chẳng hạn như lượng môi chất lạnh trong hệ thống lạnh ít, độ mở của van tiết lưu quá nhỏ, bộ lọc bị tắc, dàn bay hơi bị đóng băng, lượng không khí của dàn lạnh. không đủ, có thể gây báo động áp suất thấp.

Các biện pháp tương ứng mà chúng ta có thể thực hiện là: Kiểm tra điều khiển áp suất thấp để xác nhận xem có báo động giả hay không; kiểm tra xem bên trong thiết bị bay hơi có sạch không và có thể có vật cản khí hồi không; kiểm tra xem thiết bị bay hơi có bị đóng băng không ; kiểm tra xem van tiết lưu có Vật thể bị chặn khiến áp suất bay hơi quá nhỏ hay không.

Tôi hy vọng kiến ​​​​thức khoa học phổ biến ngày nay có thể hữu ích cho bạn, bạn đã gặp phải những sự cố vận hành thiết bị điện lạnh nào? Chào mừng bạn để lại tin nhắn trong khu vực bình luận, mọi người có thể cùng nhau thảo luận! Cảm ơn bạn đã đọc , tôi chúc bạn một cuộc sống hạnh phúc!